Thành lập hộ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An

Thành lập há»™ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An. Há»™ kinh doanh cá thể là lá»±a chá»n đối vá»›i các cá nhân hay má»™t há»™ gia đình phù hợp vá»›i các hình thức kinh doanh ăn uống có quy mô nhá». Việc kinh doanh buôn bán được thá»±c hiện tại má»™t địa Ä‘iểm cố định bởi há»™ kinh doanh cá thể bị hạn chế vá» số lượng lao Ä‘á»™ng và địa Ä‘iểm đăng ký kinh doanh. Sau đây, Luật Blue sẽ hÆ°á»›ng dẫn bạn Ä‘á»c thủ tục thành lập há»™ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An theo quy định 2018

Tìm hiểu vỠkhái niệm và đặc điểm hộ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An hiện nay

Khái niệm hộ kinh doanh tại Nghệ An là gì ?

  1. Há»™ kinh doanh do má»™t cá nhân hoặc má»™t nhóm ngÆ°á»i gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lá»±c hành vi dân sá»± đầy đủ, hoặc má»™t há»™ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại má»™t địa Ä‘iểm, sá»­ dụng dÆ°á»›i mÆ°á»i lao Ä‘á»™ng và chịu trách nhiệm bằng toàn bá»™ tài sản của mình đối vá»›i hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh.
  2. Há»™ gia đình sản xuất nông, lâm, ngÆ° nghiệp, làm muối và những ngÆ°á»i bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lÆ°u Ä‘á»™ng, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trÆ°á»ng hợp kinh doanh các ngành, nghá» có Ä‘iá»u kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trá»±c thuá»™c Trung Æ°Æ¡ng quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phÆ°Æ¡ng.
  3. Há»™ kinh doanh có sá»­ dụng từ mÆ°á»i lao Ä‘á»™ng trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định

Chủ há»™ kinh doanh sẽ là đối tượng duy nhất có quyá»n hưởng má»i lợi nhuận và chịu má»i nghÄ©a vụ tài chính đối vá»›i nhà nÆ°á»›c

TrÆ°á»ng hợp há»™ kinh doanh cá thể do má»™t há»™ gia đình làm chủ thì há»™ gia đình này phải cá»­ 1 ngÆ°á»i đại diện. NgÆ°á»i đại diện này sẽ thay mặt há»™ thá»±c hiện quyá»n và nghÄ©a vụ của cả há»™. Tuy nhiên, ngÆ°á»i đại diện không chịu trách nhiệm thay cho các thành viên khác trong gia đình. Lợi nhuận hay rủi ro sẽ chia cho các thành viên theo số vốn góp, công sức và thá»a thuận của các thành viên.

Hộ gia đình có quy mô kinh doanh nhỠhẹp tuy nhiên không phải là có quy mô kinh doanh nhỠnhất. Loại hình này vẫn lớn hơn và ổn định hơn hộ gia đình Sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối, bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động.Làm dịch vụ có thu nhập thấp. (Mức thu nhập thấp này sẽ do UBND tỉnh quy định)

Ưu điểm thành lập hộ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An:

– Tránh được các thủ tục rÆ°á»m rà

– Không phải khai thuế hằng tháng

– Chế Ä‘á»™ chứng từ sổ sách kế toán Ä‘Æ¡n giản

– Quy mô gá»n nhẹ

– Phù hợp vá»›i cá nhân kinh doanh nhá» lẻ

– Äược áp dụng chế Ä‘á»™ thuế khoán

Äặc Ä‘iểm cụ thể hÆ¡n khi thành lập há»™ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An:

  1. Chủ hộ kinh doanh cá thể chịu trách nhiệm vô hạn trong hoạt động kinh doanh
  2. Thủ tục đăng ký kinh doanh cho hộ

Há»™ kinh doanh, ngÆ°á»i thành lập há»™ kinh doanh tá»± kê khai hồ sÆ¡ đăng ký há»™ kinh doanh và chịu trách nhiệm trÆ°á»›c pháp luật vá» tính hợp pháp, trung thá»±c và chính xác của các thông tin kê khai trong hồ sÆ¡ đăng ký há»™ kinh doanh

Hầu hết các khách hàng Ä‘á»u thắc mắc vá» má»™t số vấn Ä‘á» sau:  Äăng ký kinh doanh há»™ cá thể ở đâu? Hồ sÆ¡ đăng ký kinh doanh há»™ cá thể gồm các tài liệu gì? Các thông tin cần cung cấp trong hồ sÆ¡ đăng ký kinh doanh? Các quy định áp dụng cho việc đăng ký kinh doanh há»™ cá thể? Bởi vì không phải ai cÅ©ng thành thạo hồ sÆ¡ cÅ©ng nhÆ° nắm được các thủ tục thành lập há»™ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An vá»›i cÆ¡ quan nhà nÆ°á»›c. Chính vì thế, nếu bạn Ä‘á»c Ä‘ang có nhu cầu thành lập há»™ kinh doanh ăn uống tại Nghệ An thì hãy liên hệ vá»›i Luật Blue theo hotline: 0974 208 518 để được há»— trợ dịch vụ tốt nhất.

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *