Ship nem ngon thanh hóa tại Vinh Nghệ An

Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh Nghệ An, có nhiá»u cÆ¡ sở bán nem chua, tuy nhiên được chế biến hoặc thu mua tại cÆ¡ sở không rõ địa chỉ vì thế nem chua có thể là nem chua há»ng hoặc đã bị chua hay chất lượng không đảm bảo chất lượng nhÆ° nem chua Thanh Hóa chính gốc. Tuy nhiên, nem chua Thanh Hóa tai Tân Lá»™c quán vẫn được đánh giá là ngon và đảm bảo chất lượng nhất tại Nghệ An. Äồng thá»i đây cÅ©ng là địa chỉ ship nem ngon thanh hóa tại Vinh Nghệ An được ngÆ°á»i tiêu dùng bình chá»n.

Ship nem ngon thanh hóa tại Vinh Nghệ An

Nem chua thanh hóa là đặc sản nổi tiếng bởi vị chua thanh, giòn, ngá»t, cay đậm đà. Äể có được nem chua mà má»i ngÆ°á»i thưởng thức, ngÆ°á»i làm ra sản phẩm đã phải kì công qua nhiá»u công Ä‘oạn. Từ khâu chá»n nguyên liệu cho tá»›i khi tiến hành đóng gói sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiá»u cÆ¡ sở cung cấp nem chua Thanh Hóa. NhÆ°ng để tìm được má»™t quán nem ngon hay má»™t địa chỉ ship nem ngon thanh hóa tại Vinh Nghệ An thì thật khó. NhÆ°ng quý khách có thể hoàn toàn yên tâm vá»›i dịch vụ ship nem ngon thanh hóa tại Vinh Nghệ An của Tân Lá»™c quán. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm nem của Tân Lá»™c quán nhé:

Nguyên liệu chủ đạo của nem chua thanh hóa là thịt, phải là loại thịt nóng, nghÄ©a là khi lợn vừa má»›i xẻ thịt thì ngÆ°á»i thợ làm nem phải chá»n những miếng thịt tÆ°Æ¡i ngon nhất để chuẩn bị chế biến và không được để lâu. Bởi nếu thịt nguá»™i khi xay thịt nem sẽ không có Ä‘á»™ bóng cÅ©ng nhÆ° sá»± kết dính trong quá trình lên men. Ngày trÆ°á»›c khi chÆ°a có máy xay ngÆ°á»i thợ phải giã thịt bằng tay. Bì lợn cÅ©ng phải chá»n rất kÄ©, lợn lấy bì phải là lợn cạo chín, nghÄ©a là làm bằng nÆ°á»›c sôi. Có nhÆ° thế lông má»›i sạch và khi chế biến sẽ đỡ tốn thá»i gian. Äể có những sợi bì trong, ngon, ngÆ°á»i thợ phải cạo rất sạch tất cả những phần mỡ cón sót lại trên bì, cho tá»›i khi lá»›p bì má»ng, trắng tinh, trong suốt thì được. Bì càng làm kÄ© bao nhiêu thì khi thái sợi càng giòn và dai bấy nhiêu.

BÆ°á»›c tiếp theo của quá trình làm nem chua thanh hóa khi nguyên liệu chính là thịt và bì đã xong, ngÆ°á»i thợ sẽ trá»™n hai há»—n hợp này vá»›i Ä‘Æ°á»ng, rượu, tiêu,bá»™t ngá»t,men mật mía và các phụ gia tá»± nhiên khác rồi gói.Má»—i má»™t chút nem được ngÆ°á»i gói cho kèm thêm vài lát á»›t, tá»i, lá Ä‘inh lăng,  những phụ gia này có tác dụng làm cho hÆ°Æ¡ng vị nem trở nên ngon hÆ¡n, hấp dẫn hÆ¡n và cÅ©ng là để cân bằng giữa lạnh và nóng.

Lá chuối gói nem chua thanh hóa thÆ°á»ng là lá chuối ngá»±, chuối há»™t vừa xanh vừa dày, để đảm bảo trong quá trình vận chuyển và lÆ°u giữ nem tiếp tục lên men. Äể bảo quản được dài ngày, ngÆ°á»i thợ thÆ°á»ng bá»c giấy bóng thêm bên trong nem. Thông thÆ°á»ng nem gói sau 1 ngày đối vá»›i trá»i nắng và 2 ngày đối vá»›i trá»i mát là nem chín, có thể dùng được. Bóc lá»›p lá chuối màu xanh ở ngoài, đã thấy lá»™ ra màu hồng của thịt, màu trắng của thịt và sợi bì, màu Ä‘á» của á»›t. Khi thưởng thức sẽ gặp vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi bì, cay của á»›t, thÆ¡m của tá»i, chát ngá»t của Ä‘inh lăng  hÆ°Æ¡ng vị rất riêng mà không phải nÆ¡i nào cÅ©ng có.

Trên đây quý vị và các bạn vừa trải nghiệm cách làm nem chua Thanh Hóa. Nếu ai đã từng má»™t lần đặt chân đến nÆ¡i đây – mảnh đất Xứ Thanh địa linh nhân kiệt vá»›i nhiá»u món ăn nổi tiếng sẽ không thể nào quên thưởng thức đặc sản này. Khi có dịp dừng chân nÆ¡i miá»n đất này, má»i bạn hãy thưởng thức nem chua thanh hóa để cùng cảm nhận. Còn nếu bạn ở Nghệ An mà muốn thưởng thức nem chua Thanh Hóa chính gốc thì có thể liên hệ vá»›i Tân Lá»™c quán theo sÄ‘t: 096 632 5700. Äây được đánh giá là địa chỉ ship nem ngon thanh hóa tại Vinh Nghệ An tốt nhất hiện nay.

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *