Giò me Tân Lộc đặc sản số 1 Nghệ An

Äối vá»›i những ngÆ°á»i con xa xứ, chẳng có gì tuyệt hÆ¡n hÆ°Æ¡ng vị quê nhà. Ẩm thá»±c Nghệ An Ä‘Æ¡n giản lắm, nhÆ° cái cách mà bao lâu nay ngÆ°á»i ta chăm chút, gìn giữ chúng, vừa mang sá»± truyá»n thống, má»™c mạc lại vừa chứa Ä‘á»±ng nhiá»u nét tinh túy, dÆ° vị đặc biệt. Giò me Tân Lá»™c đặc sản số 1 Nghệ An cùng nhút Thanh ChÆ°Æ¡ng, tÆ°Æ¡ng Nam Äàn là má»™t trong những món ăn không thể không nhắc tá»›i khi đặt chân đến mảnh đất này.

Vá»›i mục đích gìn giữ và mang hÆ°Æ¡ng vị quê nhà Ä‘i khắp muôn nÆ¡i, hÆ¡n 15 năm qua giò me Tân Lá»™c đặc sản số 1 Nghệ An rất vui mừng khi nhận được sá»± quan tâm, yêu mến của quý khách hàng đặc biệt là từ những ngÆ°á»i con xứ Nghệ.

Cách làm giò me Tân Lộc đặc sản số 1 Nghệ An:

Vá»›i nguyên liệu đặc biệt cùng vá»›i cách chế biến cÅ©ng rất đặc biệt và tinh tế. Thịt me (thịt bê)  và bì mê được trá»™n nhau xay nhuyá»…n nêm nếm thêm nÆ°á»›c mắm và hạt tiêu. Tất cả được cuá»™n lại bởi 1 lá»›p trứng gà tráng má»ng sau đó Ä‘em hấp cách thủy ná»­a ngày. Äặc biệt không có bất kì phụ gia hay chất bảo quản nào.

Nguyên liệu hoàn toàn quê và cây nhà lá vÆ°á»n. Khúc giò nấu xong phải được để trong tủ lạnh cho cứng lại. Giò bê ra lò thÆ¡m ngậy, cắt ra có màu hồng Ä‘á»u, ăn giòn ngá»t và má»m, không bị khô hay dai, không có màu vàng của trứng… Vậy đó, khi ăn chúng ta lại có má»™t vị giác ngon thật khó tả. Vị ngá»t của thịt bê, vị thÆ¡m của nÆ°á»›c mắm hạt tiêu trứng gà nhÆ° quyện lại, bùi bùi cay cay.

Hoàn toàn khác vá»›i các loại giò truyá»n thống là xay nhuyá»…n giã nhuyá»…n và trá»™n vá»›i bá»™t và Ä‘em luá»™c. Giò me là món ăn ngon – bổ dưỡng và được má»i ngÆ°á»i tìm mua làm quà biếu hoặc dùng trong gia đình.

Ở Nghệ An, con bê còn được gá»i là me, thịt me ngá»t, thÆ¡m má»m và chứa rất nhiá»u chất dinh dưỡng. NgÆ°á»i ta nuôi rất nhiá»u me ở vùng núi Thanh ChÆ°Æ¡ng, Äô LÆ°Æ¡ng, Nam Äàn từ nguồn thức ăn thiên nhiên thịt sạch và cá»±c kỳ an toàn cho sức khá»e. Từ thịt me, ngÆ°á»i ta có thể chế biến ra rất nhiá»u món ăn khác nhau me nÆ°á»›ng, me ná»™m, me áp chảo. me hấp sả… đặc biệt trong những dịp lá»… tết, không thể nào thiếu món Giò me trên mâm cá»—.

Muốn tìm giò me Nghệ An ngon, an toàn, bổ dưỡng hãy đến với Tân Lộc quán của chúng tôi!

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *