Nem chua Thanh Hóa ngon tại Vinh Nghệ An

Nem chua là món đặc sản của Thanh Hóa mà ai đã từng 1 lần đặt chân đến Thanh Hóa đã 1 lần được thưởng thức sẽ không bao giá» quên được mùi vị đặc trÆ°ng mà không nÆ¡i nào trong nÆ°á»›c có được và không thể giữ được mùi vì đặc trÆ°ng,Ä‘á»™ chua và giòn khi sảm xuất ở các vùng khác. Vậy sau đây bạn Ä‘á»c hãy cùng bundaunghean.com chúng tôi tìm hiểu địa chỉ mua nem chua Thanh Hóa ngon tại Vinh Nghệ An là ở đâu nhé?

Nem chua Thanh Hóa chỉ có thể ngon khi được sản xuất tại Thanh Hóa. Äó là vị chua chua ngá»t ngá»t nÆ¡i đầu lưỡi của thịt lên men tá»± nhiên hòa vá»›i vị thính thÆ¡m nồng,má»™t chút cay cay của tiêu bắc Ä‘iểm màu Ä‘á» của á»›t và màu xanh không thể thiếu của lá Ä‘inh lăng. Chính vì vậy, địa chỉ cung cấp nem chua Thanh Hóa ngon tại Vinh Nghệ An của Tân Lá»™c quán luôn nhập nem Thanh Hóa chính gốc tại Thanh Hóa.

Nem chua Thanh Hóa thì có 2 loại hình thù là loại quả dài và quả vuông,chất lượng thì như nhau nên Tân Lộc quán chỉ lấy loại nem dài tiện cho việc vận chuyển và hình thức lại đẹp nữa.

Nem chua có Ä‘á»™ dài hÆ¡n ngón tay, hình trụ được Æ°a thích nhất. Loại nem này được làm từ thịt lợn ấm mang từ lò mổ vá», chÆ°a qua nÆ°á»›c lạnh. Thịt cho vào máy xay nhá» rồi trá»™n vá»›i bì lợn cán thành sợi, thính gạo, gia vị, lá Ä‘inh lăng, tá»i, á»›t và cuốn chặt bằng lá chuối há»™t hoặc chuối rừng. Cuốn nhiá»u lá chuối giúp nem ủ được kín, nhanh lên men và giữ được hÆ°Æ¡ng vị.

Nem chua ngon phải lên men vừa đủ Ä‘á»™, thịt nem săn chắc, màu sắc tÆ°Æ¡i, ăn rôm rốp chua và cảm nhận được vị giòn của bì, thÆ¡m của thính. Nem chấm vá»›i tÆ°Æ¡ng á»›t, hòa quyện vị ngá»t, chua, cay, khiến ai được thưởng thÆ°á»›c má»™t lần chẳng dá»… gì quên được. Chiếc nem chua nhá» bé dùng làm đồ nhắm hoặc ăn vá»›i cÆ¡m và rất thích hợp mang Ä‘i xa làm quà.

Ngoài ra, tại Tân Lá»™c quán còn có nem thính. Nem thính được gói to bằng nắm tay, để 2 ngày sau lên men là ăn được, không cần nÆ°á»›ng qua lá»­a mà nem vẫn chín nhá» sá»± lên men của thính rang. Bóc hết lá»›p lá chuối ngoài cùng, ngÆ°á»i ăn sẽ ngá»­i thấy vị thính thÆ¡m lừng, Ä‘Æ°a lên miệng cảm nhận vị bùi, dai của bì lợn và vị ngá»t của thịt vừa chín đến.

Dân nhậu thÆ°á»ng rất chuá»™ng loại nem này vì thích hợp khi uống cùng vá»›i bia. Nem nÆ°á»›ng ăn kèm lá sung, rau ghém và chấm nÆ°á»›c mắm pha tá»i, á»›t, Ä‘Æ°á»ng, Ä‘u đủ, sung thái lát.

Nếu bạn ở Nghệ An mà muốn thưởng thức nem chua Thanh Hóa chính gốc thì có thể liên hệ vá»›i Tân Lá»™c quán theo sÄ‘t: 096 632 5700. Äây được đánh giá là địa chỉ bán nem chua Thanh Hóa ngon tại Vinh Nghệ An tốt nhất hiện nay.

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *