Những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh

Nằm ở eo biển miá»n Trung của đất nÆ°á»›c, mảnh đất Nghệ An đầy nắng gió có ná»n ẩm thá»±c vô cùng phong phú, Ä‘a dạng. Ngoài các món ăn làm nên thÆ°Æ¡ng hiệu nhÆ°: cháo lÆ°Æ¡n, bánh bèo, bánh mÆ°á»›t, bún đậu mắm tôm… thì còn có 1 đặc sản được rất nhiá»u ngÆ°á»i yêu thích và săn đón. Äó là cháo canh. Mùi vị của nó thá»±c sá»± sẽ khiến các thá»±c khách quyến luyến và say mê bởi vị ngon ngá»t đặc biệt không món ăn nào sánh nổi. Chúng ta hãy cùng Ä‘iểm qua những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh nhé.

Cháo canh bà Vinh

Tá»a lạc tại số 136 – Hồng Bàng – TP Vinh – Nghệ An. Cháo canh bà Vinh là má»™t trong những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh. Chỉ vá»›i 25.000 – 30.000 đồng 1 bát chúng ta đã được thưởng thức má»™t bát cháo canh vá»›i nÆ°á»›c xÆ°Æ¡ng hầm ngá»t lịm. Äi kèm vá»›i đó là trứng chim cút, giò,… NÆ°á»›c dùng ở đây ngá»t lịm, sợi cháo má»m,… Quán có không gian khá thoáng đãng, nhân viên phục vụ vô cùng nhiệt tình, chu đáo. Quán phục vụ cho du khách cả ngày từ sáng đến tối. Vá»›i giá cả hợp lí, chất lượng món ăn tuyệt hảo, Ä‘á»™i ngÅ© nhân viên tốt. Äiá»u này có thể lí giải vì sao giữa bạt ngàn những quán cháo canh ở Tp Vinh thì cháo canh bà Vinh vẫn là số 1.

Cháo canh bà Mùi

Vào má»—i buổi chiá»u tại 68 – Äào Tấn – TP Vinh – Nghệ An, quán cháo canh bé nhá», giản dị của bà Mùi lại thu hút được má»™t lượng lá»›n khách đến thưởng thức. Má»™t bát cháo canh chỉ có giá 20.000 đồng nhÆ°ng chất lượng lại tuyệt vá»i vô cùng. Sợi mì được bà Mùi tá»± cán má»m, ngon. XÆ°Æ¡ng nÆ°á»›c dùng ngá»t lịm. NÆ°á»›c ăn hết đến giá»t cuối cùng. Những sợi mì tan ngay trong miệng. Ngoài ra cháo canh ở đây còn ăn kèm vá»›i trứng cút, giò và bánh mì. Bên cạnh đó bà Mùi chủ quán lại vô cùng thân thiện, ngá»t ngào lại đảm Ä‘ang. Chính vì vậy lượng khách đến đây má»—i ngày má»™t đông và là địa chỉ đáng tin cậy cho ngÆ°á»i ngÆ°á»i nhà nhà thưởng thức cháo canh ngon tại thành phố Vinh.

Cháo canh Äại há»c Vinh

Äây là quán cháo canh vô cùng quen thuá»™c và là Ä‘iểm đến không má»™t sinh viên trÆ°á»ng đại há»c Vinh nào chÆ°a từng ghé qua. Quán tá»a lạc tại 66 – Phạm Kinh VÄ© – Vinh – Nghệ An ngay gần trÆ°á»ng đại há»c Vinh. Quán có mức giá vô cùng hạt dẻ từ 12.000 – 20.000 đồng 1 bát, 1 số tiá»n vừa túi cho các bạn sinh viên. Tuy rẻ nhÆ°ng quán vẫn làm nên thÆ°Æ¡ng hiệu của riêng mình nhá» chất lượng món ăn ngon. Sợi mì ở đây tá»± cán nhá» và dai, thịt băm ăn kèm được nấu vô cùng đậm đà. NÆ°á»›c dùng siêu ngá»t, thÆ¡m. Äiá»u đặc biệt ở đây là cháo canh không nấu sẵn mà có khách vào thì má»›i nấu. Vá»›i những gì Ä‘ang có trong tay, thÆ°Æ¡ng hiệu và uy tín của quán vang lên má»i ngõ ngách ở thành phố và đặc biệt là các bạn sinh viên đại há»c Vinh. NÆ¡i đây không chỉ quán ăn mà còn là kỉ niệm của biết bao ngÆ°á»i.

Hình ảnh những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh

Cháo canh anh Hợp

Nằm ở ngõ 15 – Hà Huy Tập – Vinh – Nghệ An, quán cháo canh anh Hợp là má»™t trong những quán cháo canh khá nổi tiếng ở trong lòng TP Vinh. Lượng khách ở đây vô cùng nhá»™n nhịp, đông đúc. Chá»— ngồi ở quán rá»™ng rãi, thoáng đãng. CÅ©ng giống quán cháo canh ở đại há»c Vinh, cháo canh ở đây không nấu sẵn mà khách vào má»›i nấu. Äi kèm vá»›i cháo canh là thịt băm, trứng cút, giò và bánh mì. Cháo ở đây thÆ¡m, ngon, nÆ°á»›c dùng đậm đà, sợi mì dai, má»m. Chất lượng tuyệt vá»i nhÆ°ng giá ở đây cÅ©ng không quá cao chỉ từ 20.000 – 30.000 1 bát. Nếu các du khách muốn thưởng thức cháo canh tuyệt hảo tại TP Vinh thì quán cháo canh anh Hợp là má»™t địa chỉ tuyệt vá»i.

Cháo canh Tuyên Nga

Tuy nằm trên cùng tuyến Ä‘Æ°á»ng vá»›i quán cháo canh NgÆ° Hải khá nổi tiếng ở thành phố nhÆ°ng cháo canh Tuyên Nga vẫn tạo nên được sức hút riêng của mình nhá» nhiá»u Æ°u Ä‘iểm nổi trá»™i. Quán có địa chỉ tại 20 – NgÆ° Hải – TP Vinh – Nghệ An, quán chỉ bán tại vỉa hè nhÆ°ng khá rá»™ng rãi và sạch sẽ. Cháo canh ở đây ngon, sợi mì má»m vừa phải, có Ä‘á»™ dai ăn không bị nát. Má»™t bát cháo canh đầy đủ chỉ 30.000 đồng gồm xÆ°Æ¡ng, thịt, giò, trứng và cả cá. Cá ở đây có cả cá rô và cá lóc được rán vàng giòn bá» vào cháo không há» bị tanh mà lại thÆ¡m ngon vô cùng. Nếu còn Ä‘ang phân vân không biết chá»n địa chỉ nào để thưởng thức cháo canh ngon tại thành phố Vinh thì quán cháo canh Tuyên Nga là má»™t sá»± lá»±a chá»n hoàn hảo cho má»i ngÆ°á»i.

Cháo canh bà Tí

Quán cháo canh bà Tí có địa chỉ tại 75 – Cao Xuân Huy – Vinh – Nghệ An. Äây là má»™t trong những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh xinh đẹp này. Cháo canh ở đây có giá từ 25.000 – 30.000 1 bát nhÆ°ng chất lượng thì không chê vào đâu được. Cháo canh được hầm nhừ vá»›i xÆ°Æ¡ng ngá»t lịm. Äược ăn kèm vá»›i sÆ°á»n sụn, trứng cút và thịt lợn. NÆ°á»›c dùng ở đây ngon, ai đến thưởng thức Ä‘á»u ăn đến giá»t cuối cùng. Ngoài ra bánh mì ăn kèm ở đây đặc biệt hÆ¡n so vá»›i các quán khác, ngoài cháo canh quán còn phục vụ thêm sốt vang. Bà Tí chủ quán lại vui vẻ, thân thiện và hiá»n lành. Vá»›i những Ä‘iểm mạnh trên quán cháo canh bà Tí vẫn là địa chỉ đáng tin cậy cho má»i ngÆ°á»i nếu muốn thưởng thức cháo canh ngon tại thành phố Vinh

Những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh

Cháo canh dì An

Quán cháo canh dì An nằm tại 158 – Ngô Äức Kế – TP Vinh – Nghệ An. Quán hoạt Ä‘á»™ng từ 2 – 5 giá» chiá»u má»—i ngày. Äiá»u đặc biệt ở đây là cháo canh được hầm vá»›i nÆ°á»›c xÆ°Æ¡ng má»m nhừ. NÆ°á»›c dùng ngá»t xÆ°Æ¡ng chính hiệu chứ không lợ lợ nhÆ° ngá»t mì chính. Quán bán má»—i buổi chiá»u nhÆ°ng lượng khách vẫn đông đúc. Cháo canh ở đây được ăn kèm vá»›i giò và bánh mì thÆ¡m ngon. Vá»›i những đặc Ä‘iểm nổi bật không nÆ¡i nào sánh kịp, quán cháo canh dì An vẫn là má»™t trong những Ä‘iểm đến khá thÆ°á»ng xuyên của các thá»±c khách.

Äịa chỉ những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh

Cháo canh Ngư Hải

Nằm ở vị trí khá đắc địa của thành phố 36 – NgÆ° Hải – TP Vinh – Nghệ An, quán cháo canh NgÆ° Hải vẫn là Ä‘iểm đến khá thú vị và hấp dẫn cho má»i thá»±c khách. Quán có không gian đẹp, rá»™ng, chủ quán vui tính dá»… gần, món ăn lại vô cùng ngon. NÆ°á»›c dùng ở đây ngá»t, thÆ¡m, thịt từ xÆ°Æ¡ng được hầm cho má»m hòa quyện cùng sợi bá»™t mì, má»m ra làm nÆ°á»›c dùng đặc lại. Giá ở đây chỉ dao Ä‘á»™ng từ 15.000 – 25.000 đồng 1 bát. Ngoài cháo canh quán ở đây còn phục vụ thêm xôi và bánh mÆ°á»›t. Vá»›i những Æ°u Ä‘iểm tuyệt vá»i nhÆ° vậy quán cháo canh NgÆ° Hải vẫn là Ä‘iểm đến thÆ°á»ng xuyên của nhiá»u ngÆ°á»i dân nÆ¡i đây.

Những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh Nghệ An

Cháo canh cá lóc Huế

Cháo canh cá lóc Huế là má»™t món ăn má»›i tại thành phố Vinh nhÆ°ng lại được má»i ngÆ°á»i đón nhận vô cùng nhiệt tình. Ngay tại 73 – Hermann Grmainer – TP Vinh – Nghệ An quán cháo canh cá lóc Huế thá»±c sá»± là má»™t Ä‘iểm đến không thể bá» qua của các vị thá»±c khách. Quán mở cá»­a phục vụ từ 7h00 sáng đến 18h00 tối. Äiá»u đặc biệt của món ăn này là sợi mì được làm từ bá»™t gạo, sợi nhá», dai, má»m. Ä‚n kèm vá»›i sợi cháo là trứng cút và những con cá lóc được rán vàng ngậy. Äiểm thêm vào đó là má»™t bát tốp mỡ nhá» làm dậy thêm vị béo của món cháo canh. Tuy không có thâm niên lâu Ä‘á»i nhÆ° những quán cháo canh truyá»n thống khác nhÆ°ng vá»›i những gì Ä‘ang sở hữu được nhÆ°: không gian quán đẹp, nhân viên nhiệt tình, món ăn ngon, giá cả hợp lí quán vẫn Ä‘ang phát triển và là địa chỉ quen thuá»™c của má»i ngÆ°á»i.

Äiểm danh những quán cháo canh ngon nhất thành phố Vinh

Cháo canh cổng Thành

Cháo canh cổng thành ở thành phố Vinh là má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu vô cùng nổi tiếng. Má»—i du khách khi đến đây Ä‘á»u không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. Cứ vào buổi chiá»u tối tại 103 – Äặng Thái Thân – P. Cá»­a Nam – Vinh – Nghệ An chúng ta lại bắt gặp quán nhá» bán cháo canh vô cùng đông đúc nhá»™n nhịp. Giá ở đây chỉ dao Ä‘á»™ng từ 15.000 – 20.000 đồng 1 bát cháo canh. Quán này có thâm niên khá lâu Ä‘á»i nhÆ°ng cho đến tận bây giá» hÆ°Æ¡ng vị bát cháo canh thÆ¡m ngon, cay cay, ngòn ngá»t vẫn là dấu ấn kí ức trong lòng má»—i con ngÆ°á»i. Ngoài nÆ°á»›c dùng ngon, sợi mì tá»± làm dai, cháo canh ở đây còn được ăn kèm vá»›i bánh mì rán nóng hổi. HÆ°Æ¡ng vị bánh mì rán quyện trong nÆ°á»›c cháo ngá»t đậm đà sẽ khiến má»i ngÆ°á»i không thể nào quên.

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *