6 món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An

Nếu bạn đã có cÆ¡ há»™i đến vá»›i thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Bạn sẽ đắm mình bởi vẻ đẹp thÆ¡ má»™ng nên thÆ¡ của thành phố. Mà bạn không thể bá» qua 6 món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An sau:

6 món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An: Chào lÆ°Æ¡n

Cháo lươn thành Vinh

Má»™t trong 6 món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An phải kể đến đầu tiên là cháo lÆ°Æ¡n thành Vinh. Nếu đã đến vá»›i Thành phố Vinh, du khách sẽ không thể bá» qua món cháo lÆ°Æ¡n. Cháo lÆ°Æ¡n Vinh loãng, không đặc nhÆ° cháo vịt Vân Äình, cháo dê Ninh Bình… LÆ°Æ¡n xé dá»c sợi, được xào nấu cẩn thận, mặn má»™t tí, cay má»™t tí; và mùi đặc trÆ°ng nhất của cháo lÆ°Æ¡n Vinh được làm nên từ rau răm. Cháo lÆ°Æ¡n có mặt hầu nhÆ° ở khắp các thành phố. Ngoài ra, ngày nay có cả súp lÆ°Æ¡n cÅ©ng ngon không kém. Cháo lÆ°Æ¡n, súp lÆ°Æ¡n có thể ăn vá»›i bánh mì, bánh mÆ°á»›t… Ä‘á»u ngon. Vào mùa trá»i bắt đầu nóng, khách ăn cháo sẽ được thưởng thức vá»›i nÆ°á»›c uống là chè xanh.

Bánh bèo thành Phố Vinh

Bánh bèo thành Phố Vinh cÅ©ng được liệt kê trong 6 món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An. Bánh bèo có ở khắp nÆ¡i trên dải đất hình chữ S. NhÆ°ng bánh bèo thành phố Vinh vẫn là món ăn được du khách yêu thích nhất. Bánh bèo được làm từ bá»™t gạo trắng xay nhuyá»…n, đổ chung vá»›i tôm và hành phi béo ngậy, vàng giòn. Bánh Bèo được bán khắp các quán ăn Ä‘Æ°á»ng phố thành phố Vinh. Äây là  món ăn mà các bạn trẻ (sinh viên) yêu thích.

Chả nướng

Bạn đã từng ăn chả nÆ°á»›ng ở nhiá»u nÆ¡i: Hà Ná»™i hay Sài Gòn. NhÆ°ng chả nÆ°á»›ng ở Vinh vẫn không thể nào làm bạn quên được. Bạn có thể sá»­ dụng ăn kèm vá»›i cÆ¡m nóng cÅ©ng đủ ngon rồi. Những viên chả nÆ°á»›ng thÆ¡m thÆ¡m, ngậy ngậy chắc chắn sẽ khiến cả gia đình chỉ muốn ăn hết nồi cÆ¡m mẹ nấu.

Cháo canh

CÅ©ng giống nhÆ° Bánh canh ở Huế, ngÆ°á»i dân xứ Nghệ quen gá»i tên món này là cháo canh. NgÆ°á»i làm bánh sẽ phải nhào nặn bá»™t mỳ (đã được trá»™n nÆ°á»›c) cho đến bá»™t thật nhuyá»…n, cán má»ng và cắt thành những sợi nhá», Ä‘á»u đặn. Äợi đến khi nồi nÆ°á»›c xÆ°Æ¡ng đã được hầm nhừ, thả những sợi mì trắng xóa vào, cho thêm tôm, thịt băm đã xào vá»›i hành khô phi thÆ¡m phức là bạn đã có má»™t bát cháo canh ngon lành rồi. Bạn có thể ăn món cháo canh thì Ä‘Æ°á»ng Bạch Liêu là 1 địa chỉ uy tín.

Bánh Ngào

Bánh Ngào hay được gá»i thân quen là bánh Mật. Äây là má»™t trong 6 món ăn ngon nhất thành phố Vinh – Nghệ An. Khi bạn thưởng thức ta sẽ vị ngá»t ngào của mật mía ngá»t thÆ¡m dẻo của gạo nếp và vị cay của gừng. Bạn có thể mua bánh ngào bất kỳ chá»— nào ở Vinh nhÆ°ng ngon nhất là bánh ngào ở chợ Äại Há»c Vinh.

Bánh mướt giò

Äây là món ăn phục vụ má»—i buổi sáng cho ngÆ°á»i dân Vinh . Sá»± má»™c mạc của nguyên liệu khiến thá»±c khách bất ngá» khi thấy Ä‘á»™ bóng, dẻo dai đặc biệt. Bánh mÆ°á»›t là món ăn sáng phổ biến ở Vinh, thÆ°á»ng dùng kèm vá»›i xáo trứng,  xáo vịt, Giò chả.

 

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *