Cách nấu cháo lươn đúng chuẩn đặc sản Nghệ An

Cháo lÆ°Æ¡n là má»™t món ăn đặc sản của ngÆ°á»i Nghệ An. Tuy nhiên, cách nấu cháo lÆ°Æ¡n đúng chuẩn đặc sản Nghệ An không phải ai cÅ©ng biết. Và nấu cháo lÆ°Æ¡n sao cho ngon, ngá»t, không tanh và có hÆ°Æ¡ng vị đặc trÆ°ng giống nhÆ° ngÆ°á»i Nghệ An nấu thì luôn là má»™t câu há»i mà không chỉ riêng các bạn Ä‘á»c mà các đầu bếp các vùng miá»n khác cÅ©ng rất muốn biết. Sau đây, chúng tôi sẽ hÆ°á»›ng dẫn bạn Ä‘á»c cách nấu cháo lÆ°Æ¡n đúng chuẩn đặc sản Nghệ An.

Cháo lÆ°Æ¡n không chỉ là món ăn thÆ¡m ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Nhắc tá»›i cháo lÆ°Æ¡n, ngÆ°á»i ta nghÄ© ngay đến Nghệ An – vùng đất sản sinh ra món ăn trứ danh này. Tuy nhiên, không phải ai cÅ©ng biết cách nấu cháo lÆ°Æ¡n đúng chuẩn đặc sản Nghệ An, bởi nếu không có bí quyết, món cháo của bạn sẽ bị tanh và rất khó ăn.

Món cháo lÆ°Æ¡n có thể cho ngÆ°á»i già và trẻ nhá» bồi bổ sức khá»e, trong những ngày lạnh, bạn có thể nấu cháo lÆ°Æ¡n đúng chuẩn đặc sản Nghệ An cho cả gia đình thưởng thức vá»›i bí quyết rất Ä‘Æ¡n giản. Äừng bá» qua món cháo ngon này nhé.

Äể thá»±c hiện món cháo lÆ°Æ¡n Nghệ An chuẩn vị bạn hãy chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

– 1kg lÆ°Æ¡n đồng

– ½ bát gạo nếp, ½ bát gạo tẻ

– Hành tăm, rau răm, hành lá

– 2 muá»—ng bá»™t canh

– 2 muá»—ng màu dầu Ä‘iá»u

– 1 muá»—ng nÆ°á»›c nghệ

– 2 muá»—ng hạt nêm

– 1 muá»—ng á»›t bá»™t

BÆ°á»›c đầu tiên trong cách nấu cháo lÆ°Æ¡n đúng chuẩn đặc sản Nghệ An là bạn luá»™c và lá»c thịt lÆ°Æ¡n.

– Bạn cho lÆ°Æ¡n vào rổ xóc vá»›i muối, sau đó, rá»­a cho sạch nhá»›t. Tiếp đến, bạn cho lÆ°Æ¡n lên luá»™c chín, vá»›t ra để nguá»™i.

– Sau khi lÆ°Æ¡n nguá»™i, bạn tuốt lấy thịt lÆ°Æ¡n, bạn chú ý loại bá» hết phần xÆ°Æ¡ng răm ở bụng lÆ°Æ¡n nhé. Sau khi lá»c thịt, bạn cho xÆ°Æ¡ng lÆ°Æ¡n vào ninh lấy nÆ°á»›c nấu cháo.

– Muốn cho cháo được thÆ¡m ngon. bạn rang gạo cho vàng thÆ¡m trÆ°á»›c khi nấu cháo. Thêm 2 muá»—ng bá»™t canh vào nồi cháo.

– Muốn cháo ngon, trÆ°á»›c khi nấu, bạn nên rang qua. Trong lúc chá» ninh cháo, bạn băm nhá» hành khô rồi phi thÆ¡m vá»›i dầu ăn.

– Giá» bạn phi hành khô, sao cho hành vàng và thÆ¡m

– Tiếp theo, bạn cho thịt lÆ°Æ¡n đã gỡ vào chảo hành phi cùng 2 muá»—ng màu dầu Ä‘iá»u, 1 muá»—ng cà phê nÆ°á»›c nghệ, 2 muá»—ng hạt nêm cùng 1 muá»—ng á»›t bá»™t. Khi thịt lÆ°Æ¡n đã ngấm gia vị, chế khoảng 200ml nÆ°á»›c vào chảo và Ä‘un sôi. Chá» cháo chín là có thể ăn được rồi.

– Giá» bạn đảo qua thịt lÆ°Æ¡n vá»›i hành phi sau đó chá» cháo chín là được rồi.

Thành phẩm thu được khi bạn thực hiện đúng cách nấu cháo lươn đúng chuẩn đặc sản Nghệ An

Vá»›i cách nấu cháo lÆ°Æ¡n này, có má»™t lÆ°u ý nhá» nếu bạn muốn cháo ra nhá»±a dẻo, hạt gạo nở Ä‘á»u và chín nhuyá»…n thì hãy chịu khó đảo Ä‘á»u tay nhé. Khi cháo chín, bạn không nên đổ lÆ°Æ¡n vào nồi bởi nếu không ăn hết, cháo sẽ mất ngon và có mùi tanh.

Muốn ăn cháo lÆ°Æ¡n ngon, bạn hãy múc cháo ra bát và thêm phần thịt lÆ°Æ¡n đã xào, rắc rau răm cùng hành lá cắt nhá» lên trên, thêm gia vị cho vừa miệng, vắt chanh, trá»™n Ä‘á»u, và ăn nóng. Äể bát cháo lÆ°Æ¡n được thÆ¡m ngon, bạn hãy múc riêng cháo và lÆ°Æ¡n ra rồi trá»™n vá»›i nhau.

Vá»›i cách nấu cháo lÆ°Æ¡n Nghệ An chuẩn vị nhÆ° trên, gia đình bạn sẽ có má»™t bữa ăn thật thÆ¡m ngon bổ dưỡng và tốt cho sức khá»e nữa. Bạn có thể nấu cháo lÆ°Æ¡n cho má»i ngÆ°á»i ăn sáng hoặc ăn đêm tùy ý. NhÆ°ng hãy nấu đúng theo công thức nhÆ° trên kẻo cháo bị tanh và mất ngon nhé.

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *