Äầu bếp ăn bún đậu cùng Obama được ghi danh tại giải Emmy 2018

Lá»… trao giải Emmy 2018 đã dành thá»i gian tưởng nhá»› đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain – Äầu bếp ăn bún đậu cùng Obama được ghi danh tại giải Emmy 2018

Sáng ngày 18/9 (theo giá» Việt Nam), lá»… trao giải Emmy 2018 danh giá đã được tổ chức tại nhà hát Microsoft, Los Angeles, Mỹ. Äây là giải thưởng thÆ°á»ng niên nhằm tôn vinh những tác phẩm, chÆ°Æ¡ng trình truyá»n hình xuất sắc nhất trong năm của Mỹ cÅ©ng nhÆ° thế giá»›i. Giải thưởng thuá»™c giải Emmy được xem là tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i Giải Oscar (Ä‘iện ảnh), Giải Grammy (âm nhạc) và Giải Tony (sân khấu).

Lá»… trao giải không chỉ tôn vinh những tác phẩm ấn tưởng mà còn tuyên dÆ°Æ¡ng những cá nhân xuất sắc, có đóng góp to lá»›n cho mảng truyá»n hình. Trong khuôn khổ đêm trao giải Emmy 2018, những ngÆ°á»i có đóng góp lá»›n cho truyá»n hình không may qua Ä‘á»i trong năm qua đã được tưởng nhá»›. Má»™t trong số đó là đầu bếp, ngÆ°á»i dẫn chÆ°Æ¡ng trình Anthony Bourdain chủ nhân của 2 giải Emmy. Ông là ngÆ°á»i từng nhiá»u lần đến Việt Nam và ăn bún đậu vá»›i tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016. Chính ông là đầu bếp ăn bún đậu cùng Obama được ghi danh tại giải Emmy 2018 đầu tiá»n trong lịch sá»­.

Anthony Bourdain có niá»m Ä‘am mê lá»›n vá»›i ẩm thá»±c và đã Ä‘i rất nhiá»u nÆ°á»›c trên thế giá»›i để giá»›i thiệu những món ăn hấp dẫn của từng quốc gia. Ông từng nhiá»u lần đến Việt Nam và rất thích thú vá»›i ẩm thá»±c Ä‘a dạng của đất nÆ°á»›c hình chữ S. Tuy nhiên, để lại ấn tượng sâu sắc nhất vá»›i ngÆ°á»i dân Việt là lần Anthony Bourdain dẫn Tổng thống Obama Ä‘i ăn bún đậu tại Hà Ná»™i.

Theo CNN, đầu bếp Anthony Bourdain, 61 tuổi được ngÆ°á»i công sá»± Eric Ripert phát hiện chết trong tÆ° thế treo cổ trong phòng khách sạn Le Chambard ở làng Kaysersberg, nÆ°á»›c Pháp hôm 8/6 vừa qua khi cả 2 Ä‘ang ở đây để quay má»™t tập phim má»›i vỠẩm thá»±c. Bourdain đã ra Ä‘i để lại niá»m tiếc thÆ°Æ¡ng sâu sắc cho những ngÆ°á»i yêu mến ông trên khắp thế giá»›i.

 

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *