Cửa hàng bún đậu mắm tôm ở Nghệ An

Bún đậu mắm tôm là món ăn bình dị, ngon miệng mà lại nhẹ bụng nên được nhiá»u dân công sở lá»±a chá»n cho bữa trÆ°a chóng vánh. TrÆ°á»›c đây, bún đậu chỉ được bán rong theo bÆ°á»›c chân của các bà các chị nhÆ°ng nay đã xuất hiện trong những cá»­a hàng sạch sẽ, khang trang. Äặc biệt là Cá»­a hàng bún đậu mắm tôm ở Nghệ An tại số 120B Nguyá»…n Sỹ Sách, thành phố Vinh, Nghệ An nổi tiếng bún đậu ngon, sạch và rẻ nhất Nghệ An.

Cửa hàng bún đậu mắm tôm ở Nghệ An

Quanh khu vá»±c thành phố Vinh, Nghệ An, không khó để tìm được quán bún đậu mắm tôm má»—i khi lên cÆ¡n thèm. Thế nhÆ°ng, để tìm được nÆ¡i chế biến món ăn này thật chuẩn, thật tinh tế thì không phải dá»… dàng. Hai tháng trở lại đây, nhiá»u chị em văn phòng mách nhau tá»›i Cá»­a hàng bún đậu mắm tôm ở Nghệ An tại số 120B Nguyá»…n Sỹ Sách, thành phố Vinh, Nghệ An. Äây là má»™t nÆ¡i thoáng mát mà chất lượng đồ ăn khá ổn.

Hiện nay, bún đậu đã được biến tấu thêm các món ăn nhiá»u đạm nhÆ° chả cốm, thịt luá»™c, lưỡi luá»™c hay lòng lợn để tăng phần hấp dẫn. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng, nhất thiết phải tính tá»›i 3 yếu tố: bún, đậu và mắm tôm.

CÅ©ng chỉ là bún lá cắt nhá», đậu rán vàng và mắm tôm rÆ°á»›i mỡ nhÆ°ng dÆ°á»ng nhÆ°, món ăn càng Ä‘Æ¡n giản thì để chế biến ngon lại càng cần những bí quyết nhà nghá». Theo cô chủ quán, bún được các đầu bếp chá»n lá»±a rất cẩn thận từ những lá bún má»m, ăn không há» có vị chua hay cứng.

Còn vỠđậu rán, cô phải vào tận cÆ¡ sở chế biến, chá»n từng hạt đậu đủ tiêu chuẩn. Do đó, miếng đậu của quán có má»™t hÆ°Æ¡ng vị rất khác lạ so vá»›i những nÆ¡i lấy đậu đại trà. Khi nhai, ngÆ°á»i ăn cảm nhận được vị bùi bùi, thÆ¡m thÆ¡m, lá»›p vá» vẫn giòn và béo ngậy dù cho đã để nguá»™i má»™t lúc lâu. Không gây cảm giác hứng thú ngay từ đầu, nhÆ°ng miếng đậu càng ăn càng ngon. Äây chính là Ä‘iểm cá»™ng đáng kể nhất khiến thá»±c khách đã ăn ở đây má»™t lần thì nhá»› mãi.

Khi bún và đậu đã sẵn sàng, đầu bếp sẽ rÆ°á»›i má»™t chút mỡ đậu rán lên bát mắm tôm đã đợi sẵn. NgÆ°á»i ăn vắt thêm má»™t chút quất cho thÆ¡m rồi đánh bông cho tá»›i khi sủi bá»t. Mắm ở đây tuy không phải quá xuất sắc nhÆ°ng hÆ°Æ¡ng vị khá ổn, ngá»t đậm mà không quá gắt.

Ngoài các món cÆ¡ bản, khách ăn còn được chá»n nhiá»u món thịt thà trong menu treo ngay bên ngoài quán vá»›i giá cả dá»… chịu, từ 20.000 đồng. Nếu gá»i má»™t Ä‘Ä©a đầy đủ gồm lòng non, dạ dày, lưỡi luá»™c và thịt chân giò, nhóm ngÆ°á»i 3-4 ngÆ°á»i có thể ăn no nê cho bữa trÆ°a. Trong đó, dạ dày là món khoái khẩu nhất, giòn giòn, sần sật, chấm cùng mắm tôm đậm đà thật tuyệt.

Thế nhÆ°ng, ngÆ°á»i sành ăn đến quán còn bị mê hoặc bởi má»™t thứ “vÅ© khí bí mật” rất Ä‘á»™c đáo khác, đó chính là nÆ°á»›c quất. Thức uống nghe thật lạ tai và cách chế biến cÅ©ng cầu kỳ hÆ¡n nÆ°á»›c chanh thông thÆ°á»ng.

Thay vì vắt lấy nÆ°á»›c cốt quất rồi hòa cùng nÆ°á»›c Ä‘Æ°á»ng, chủ quán phải Ä‘un sôi Ä‘Æ°á»ng và má»™t chút nÆ°á»›c, sau đó rót từ từ vào nÆ°á»›c cốt quất theo má»™t tá»· lệ bí truyá»n, sau đó để nguá»™i má»›i cho thêm nÆ°á»›c và đá. Do đó, khi uống ngụm đầu tiên, thá»±c khách sẽ cảm nhận rõ rệt được mùi thÆ¡m đặc trÆ°ng của quất, quyện vá»›i vị ngá»t của Ä‘Æ°á»ng rất ăn ý.

Má»—i món ăn nhìn sÆ¡ qua thì có thể bắt gặp ở bất cứ quán bún đậu vỉa hè nào, nhÆ°ng khi ăn thật chậm rãi, ngÆ°á»i ăn má»›i cảm nhận được cái tinh tế, cầu kỳ của ngÆ°á»i đầu bếp thành Vinh. Quán nằm ở gần quảng trÆ°á»ng Nghệ An, là khu dân trí phát triển nhất thành phố Vinh. Ngõ rá»™ng, để xe thoải mái. Cá»­a hàng bún đậu mắm tôm ở Nghệ An có cả không gian trong nhà và ngoài trá»i. Thức ăn được chế biến ngay bên ngoài quán chứ không ở sâu trong nhà nên ngÆ°á»i ăn khá yên tâm khi được chứng kiến hầu nhÆ° toàn bá»™ các khâu chế biến. Quán mở từ 10h sáng đến 3h chiá»u, tại địa chỉ: Số 120B Nguyá»…n Sỹ Sách, thành phố Vinh, Nghệ An.

Trả lá»i

ThÆ° Ä‘iện tá»­ của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trÆ°á»ng bắt buá»™c được đánh dấu *